Mê hồn trận "ngửi là trao hết"...

 tin đồn rằng trên thị trường hiện có loại thuốc mê có kiểu dáng, mùi vị như nước hoa mà chỉ cần xịt qua sẽ khiến cô gái dần chìm vào cõi mê không chỉ mặc cho bạn trai muốn làm gì thì làm mà còn hưởng ứng nồng nhiệt.

"Con gái tôi đang học lớp 11, cháu hiện rất hoang mang. Cách đây mươi ngày, từ cuộc nói chuyện túm tụm của các bạn trai, cháu biết được thông tin rất khủng khiếp. Theo như cháu kể thì các bạn đồn đãi với nhau rằng trên thị trường hiện có loại thuốc mê có kiểu dáng, mùi vị như nước hoa mà chỉ cần xịt qua sẽ khiến cô gái dần chìm vào cõi mê không chỉ mặc cho bạn trai muốn làm gì thì làm mà còn hưởng ứng nồng nhiệt. Con tôi sợ một lúc nào đó cháu sẽ bị kẻ xấu “phục kích” bằng thứ thuốc mê kia. nghe con gái nói vợ chồng tôi cũng rất hoang mang. Lẽ nào điều đó là sự thật?!”.
Trên đây là nỗi niềm của ông Nguyễn Vũ Đảo, 45 tuổi, ngụ phường 2, quận Tân Bình. Ông Đảo cho biết, nhằm mục đích trấn an con rằng thông tin thuốc mê kia chỉ là tin vịt, ông đã sục sạo, kiếm tìm các “bằng chứng”, “luận cứ” để chứng minh nhưng càng vào cuộc, ông càng "thấy ngộp" bởi những gì mà con ông biết được và lo sợ là chuyện có thật: "Hiện người ta đang rao chào đủ loại thuốc mê, ai muốn mua và mua bao nhiêu cũng được" - ông Đảo lo ngại!
Từ chia sẻ của ông Đảo, chúng tôi đã thâm nhập vào ma trận này và phát hiện nhiều sự thật… rùng mình!
1. "Tôi có thằng em kết nghĩa chuyên đi phượt không phải trong phạm vi quốc gia mà tầm cỡ thế giới. Vừa rồi trở về từ Thái Lan bằng đường độ, nó mang gần chục chai xịt thuốc mê về làm quà. Biết tôi cùng bà xã thường hay đi sớm về khuya nên nó ưu tiên tặng đến 5 chai. Lúc tặng quà cho anh chị, nó lý luận rất có lý. Nó nói anh chị đi lại như thế rất hiểm nguy vì thời bây giờ kẻ gian kẻ cướp rình rập mọi lúc mọi nơi, sẵn sàng gây án bất kỳ lúc nào.
Phòng thân bằng bình xịt hơi cay như anh chị thì xưa quá rồi bởi nó ít hiệu quả vì sau phút giây bất ngờ, bọn ác vẫn đủ sức truy đuổi nạn nhân. Còn với bình xịt thuốc mê này, chỉ cần tiếp xúc thì ngay lập tức bọn lưu manh trở nên bất động. Như vậy mới an toàn tuyệt đối. Ngặt nỗi 5 chai thì nhiều quá, tôi không sử dụng hết nên có nhu cầu để lại cho ai có nhu cầu. Giá mỗi chai là 3triệu đồng, miễn trả giá!".
Tôi có được lời rao bán ấn tượng này từ chia sẻ của ông Đảo - vị phụ huynh có con gái như bom nổ chậm đang rất căng thẳng vì nỗi ám ảnh con bị phục kích bằng bình xịt thuốc mê: "Lúc tôi liên lạc vờ hỏi mua bảo là làm quà tặng cho con gái đang là sinh viên năm 2 hay đi học về khuya thì người rao bán tỏ vẻ tiếc nuối. Anh ta cho biết ngay khi đăng tin, chỉ trong tích tắc đã nhận được nhiều đơn đặt hàng và bán hết cái vèo. Anh ta bảo nếu tôi thực sự cần thì chịu khó chờ, sắp tới đây anh ta sẽ đích thân sang Thái nhập hàng về rồi alô tôi đến lấy" - ông Đảo kể lại sự việc.
Trong một diễn biến khác, chúng tôi tiếp cận được một số người cũng tương đối rành rẽ và có nhu cầu thuốc mê để sử dụng vào việc riêng. Ông Lê N., 56 tuổi, là một trong số đó. Gặp nhau tại quán cà phê Gió Bấc ở khu Hồ Con Rùa (quận 1), khác vẻ mặt rầu rĩ trước đó một tháng lúc gặp tại Bệnh viện Ung Bướu, lần này trông ông N. tươi tắn hơn.
Thuốc mê và súng bắn thuốc mê được rao bán.
Ông bảo đã tìm được "phương thuốc" thần tiên giúp vợ bị ung thư tử cung giai đoạn cuối lướt qua những cơn đau hành hạ: "Chú biết không, mỗi lần nhìn bả quằn quại trong đớn đau, tôi như bị người ta dùng dao cứa rồi chà muối xát ớt vào vết thương, xót xa lắm. Để giảm cơn đau cho bả, chỉ có cách dùng ma túy nhưng đó là hàng quốc cấm, đi mua không khéo bị công an bắt bỏ tù, lúc đó không những lo cho bả không được mà thân mình cũng chẳng xong. Đang rầu rĩ thì tôi được một người bạn tên Quân chỉ cho cứu cánh thuốc mê này đó chớ".
Ông N. bảo khi biết được như vậy, ông rất mừng và đã nhờ ông bạn nọ mua giúp mình 2 chai. Tôi hỏi thăm địa chỉ, số điện thoại của ông Quân, ông N. nhiệt tình cho số.
Chủ động liên lạc, khi được hỏi thăm và hẹn gặp, ông Quân chối từ vì đang "chiến đấu" với đứa con trai 25 tuổi nghiện ma túy từ hồi còn là sinh viên năm 2: "Chú thông cảm, đây là chuyện nội bộ gia đình, vỡ lở ra ê mặt lắm. Thằng con tôi vì nghiện mà hành khổ cả gia đình không biết bao nhiêu bận. Đưa nó đi cai nghiện bắt buộc theo Nghị định 22 thì vợ chồng tôi không nỡ nên cho cai ở các trung tâm cai nghiện dạng dịch vụ. Nói thật là các trung tâm cai nghiện khắp từ Nam chí Bắc nó đã trải qua hết rồi nhưng không ăn thua. Cùng đường tôi quyết định cai cho nó ở nhà. Tôi xích chân nó lại. Mỗi khi nó lên cơn vật vã thì dùng bình xịt thuốc mê xịt thẳng vào mặt là nó lịm đi nhanh chóng, như vậy mà qua cơn".
Bộc bạch nỗi lòng của mình rồi, trước khi cúp máy, ông Quân nhấn mạnh: "Dễ mua lắm, chú cứ vào một số trang mạng xã hội gõ từ khóa rồi để lại số điện thoại chắc chắn sẽ có người alô chào hàng ngay. Còn muốn nhanh hơn thì chú vào trang mạng, tìm kiếm qua Google ắt sẽ lạc vào ma trận, thích mua loại nào, mua bao nhiêu dân buôn cũng đáp ứng với số lượng không giới hạn".
2. Làm theo chỉ dẫn của ông Quân, tôi lần mò vào mạng và hết hồn với con số khoảng 9.640.000 kết quả trong 0,16 giây tìm kiếm. Điều này cho thấy thuốc mê đang rất được người ta quan tâm và mua bán hơi bị… khủng khiếp!
"Bán thuốc mê cực mạnh - thuốc ngủ cực mạnh. Loại 1 là Forane, dạng thuốc ngửi, tẩm vào khăn đạt hiệu quả 99,9%, đóng gói lọ thủy tinh màu hổ phách, loại 100ml giá 1,6 triệu, 250ml giá 3,2 triệu. Có tác dụng ngay lập tức sau 1-3 giây và kéo dài từ 2-3 giờ… Loại 2 là thuốc gây mê Isoflurane, dạng nước uống, giá tương tự loại 1, tác dụng ngay lập tức, kéo dài đến 3 giờ đồng hồ… Thuốc gây mê tức thì Ete đặc biệt hiệu quả, dùng được 15-20 lần, tác dụng trong vòng 1-3 giây, kéo dài từ 1-2 giờ, hộp 50ml giá 3 triệu, hàng chất lượng, tất cả hàng về nguyên tem, đảm bảo hàng chuẩn".
Đây là trích đoạn lời rao bán thuốc mê trên trang thuocme… Người chào hàng là một thanh niên, nghe giọng đoán chừng trên dưới 30 tuổi. Chẳng có gì phải ngần ngại, anh này giới thiệu tên Tuấn (100% là tên giả - PV) với cam đoan 3 loại thuốc mê mà mình chào bán là hàng nhập từ châu Âu nên sử dụng rất an toàn, không tác dụng phụ…
Trên mạng, tôi dễ dàng tìm được các đầu nậu chuyên cung ứng thứ thuốc khiến người ta trong phút chốc mà nói theo các gã là "tê liệt", "bất tỉnh", "ngủ yên", "nằm thẳng cẳng"…
Để dễ bán được hàng, có con buôn còn đưa hình minh họa các cô gái mê man trong tư thế gợi cảm vì trúng thuốc mê để "kích thích" khách mua thuốc về… bẫy mồi.
Lang thang vào rừng ma trận thuốc mê như thế, tôi tiếp cận được lời rao của M. với những ngôn từ sốc hơn anh chàng tên Tuấn: "Rất nhiều người từng "được" làm quen đột xuất tại quán bar, vũ trường hoặc bến xe, được mời uống nước trà sau đó mê man, lúc tỉnh dậy đã mất hết tư trang và ngơ ngác không nhớ chuyện gì, rất nhiều người trong số đó đã vô tình uống phải thuốc mê thuộc nhóm GHB. Uống vô nó có tác dụng tức thì, cảm thấy "phởn phơ", tăng nhiệt độ cơ thể, máu lưu thông nhanh và tăng nhịp tim. Tác dụng sau 10 - 15 phút, gây mê sâu nhất trong vòng 1 - 2 giờ và có thể gây mê lâu nhất tới 3 - 5 giờ, hộp 1 chai 100ml, giá 2.000.000VND".
Nếu không thích loại GHB mà tội phạm gây mê thường sử dụng kia, ai đó có nhu cầu thuốc mê có thể chọn loại GFN mà theo quảng cáo của M. là "thuốc gây mê thôi miên" với giá trị sử dụng rất ư hoành tráng: "Chắc các bạn cũng đã gặp không ít trường hợp những người đi đường bị một người lạ nào đó giả vờ đến hỏi đường hay hỏi một việc gì đó, họ vừa hỏi 1 - 2 câu mà người đi đường bỗng nhiên bị mê man (như bị thôi miên), lúc tỉnh lại đã mất hết tư trang và ngơ ngác không nhớ chuyện gì.
Những người đó họ đã vô tình trúng phải thuốc mê thuộc nhóm GFN, loại này rất hiếm, rất ít người biết và những người trúng phải loại này khi tỉnh dậy họ cứ nghĩ là trúng tà thuật. Và cũng rất nhiều người được làm quen đột xuất tại các quán bar, vũ trường hoặc ở bến xe... trúng phải loại này và bị bạn mới quen điều khiển, bảo đâu nghe đó như một người tình ngoan ngoãn và biết nghe lời.
3. Nếu phải nói có bao nhiêu loại thuốc mê được rao bán tại thị trường đen, thị trường ngầm hay đâu đó giữa lòng thành phố, có thể nói là… mênh mông hay vô số kể. Theo ghi nhận của chúng tôi, các loại thuốc mê được đầu nậu chào bán gồm đủ dạng như thuốc mê dạng nước, khí, dạng bột, dạng hơi… và cả thảy đều được người bán quả quyết "đảm bảo gây mê cực mạnh, giấc ngủ cực sâu, ngủ lâu, ngủ khỏe".
Về hình thức mua bán, nếu vì lý do gì đó không xem hàng trực tiếp, khách có thể chuyển tiền qua tài khoản người bán rồi cung cấp địa chỉ, số điện thoại để nhân viên giao hàng tìm đến cung cấp "biệt dược gây mê" tận nơi (rất dễ bị chiếm đoạt tiền - PV): "Muốn biết hiệu quả, chất lượng thì đơn giản thôi, lúc đến mua hay khi ở nhà ông anh chuẩn bị sẵn con chó, con mèo hay con gì đó để check (kiểm tra). Đảm bảo chỉ cần ông anh xịt một cái thì con vật ngã lăn quay liền".
Trò chuyện bên lề với một số người bán thuốc mê thuộc dạng xởi lởi, chịu "mở mồm", chúng tôi được biết khách hàng của các loại thuốc mê được họ rao bán gồm đủ thành phần.
Có đàn ông, đàn bà, có cụ già, em nhỏ và đặc biệt là giới thanh niên: "Có người bị chứng mất ngủ, người bị ung thư hay có người nhà bị ung thư. Rồi có người mua thuốc mê để sử dụng cho thằng con nghiện, hay thằng em bị tâm thần lên cơn quậy phá… Cũng có người mua thuốc mê để phòng thân lúc đi đêm đi hôm chẳng may gặp kẻ xấu hoặc cướp bóc, trấn lột. Nói chung khách có 1.001 lý do để mua thuốc mê và nói thiệt tôi không quan tâm, tôi chỉ bán hàng thôi, ai mua thì tôi bán, ai mua nhiều thì tôi cảm ơn nhiều, thế thôi" - một người chuyên bán thuốc mê tên T. tỏ rõ quan điểm.
Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi không xoáy sâu vào những tác hại trong việc sử dụng các thuốc gây mê được rao bán trôi nổi trên thị trường. Điều đó là chuyên môn của các chuyên gia ngành y tế. Chúng tôi cũng khoan đề cập đến chuyện vì sao các loại thuốc gây mê kia được rao bán công khai mà kẻ rao bán không ngại, không sợ vấp phải sự vào cuộc của cơ quan chức năng hay người có trách nhiệm.
Vấn đề đặt ra ở đây là những đối tượng có nhu cầu thuốc mê, lấy gì đảm bảo họ khi mua thuốc mê đều có nhu cầu sử dụng cho bản thân và người thân chứ không dùng làm "công cụ" hay "phương tiện" phục vụ cho những động cơ như bắt cóc, chiếm đoạt tài sản, lửa đảo…?
Theo ANTG

Post a Comment

Contact me
item